04 loại nội dung dễ ăn đề xuất khi sáng tạo content trên TikTok

4-concept-xay-kenh-tiktok-de-an-de-xuat
Reading Time: 5 minutes

TikTok đã trở thành một nền tảng mạng xã hội vô cùng nổi tiếng dành cho giới trẻ (GenZ và Millennials). Không chỉ vậy, đây là một kênh truyền thông vô cùng hữu hiệu cho các freelancers hoặc solo-workers bắt đầu công việc kinh doanh của mình. Yếu tố chính quyết định sự thành công của nền tảng này chính là thuật toán đề xuất content cá nhân hóa người dùng. Vậy đâu sẽ là những loại nội dung dễ ăn đề xuất khi tạo nội dung Tiktok hay?

I. Tại sao Freelancer/ Solo-worker cần phải quan tâm chuyện tạo nội dung dễ ăn đề xuất?

  • Tạo dựng thương hiệu cá nhân: TikTok là một nền tảng tuyệt vời để tạo dựng thương hiệu cá nhân. Bạn có thể sử dụng TikTok để chia sẻ những câu chuyện, kinh nghiệm và kiến thức của mình với khán giả. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng lòng tin và sự uy tín với khách hàng tiềm năng.
  • Tìm kiếm khách hàng mới: TikTok là một nền tảng tuyệt vời để tìm kiếm khách hàng mới. Khi bạn tạo ra những video chất lượng cao và hấp dẫn, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với một lượng lớn khán giả tiềm năng. Những khán giả này có thể là những khách hàng tiềm năng của bạn trong tương lai.
  • Tăng doanh thu: TikTok có thể giúp bạn tăng doanh thu bằng cách giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Khi bạn có nhiều khách hàng tiềm năng, bạn sẽ có cơ hội bán được nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ hơn.

II. Cách tạo nội dung dễ ăn đề xuất TikTok: Nắm được đâu là thể loại được “ưu ái”

1. Tạo content kiểu kiến thức, góc nhìn chuyên gia

  • Chia sẻ những dạng nội dung có chiều sâu về kiến thức hay nghề nghiệp chỉ riêng bạn có: kiến thức về làm content SEO, kiến thức chạy ads, kiến thức xây dựng kênh Tiktok một triệu followers, kiến thức chăm sóc da, …
  • Lựa chọn những loại kiến thức đơn giản, dễ hiểu, nhiều người quan tâm và không quá hàn lâm.
  • Video nên lồng ghép thêm câu chuyện hoặc các chủ đề trending xã hội để dễ ăn được đề xuất hơn.
  • Dạng nội dung này rất phù hợp để xây dựng thương hiệu cá nhân cho freelancers hoặc solo-workers, đặc biệt trong mảng dịch vụ và giáo dục.

Những dạng nội dung cung cấp chuyên môn không bao giờ lỗi thời và luôn thu hút một lượng nhất định người xem quan tâm.

Ví dụ một vài bạn freelancer trẻ nổi tiếng trong cộng đồng người làm nghề tự do đang sở hữu các kênh TikTok hàng trăm nghìn follows: Minh Xin Chào, _tuanhoang_… Rất nhiều kiến thức được các bạn chia sẻ: các nền tảng freelancers, cách xây dựng hồ sơ cá nhân và kiếm tiền….

Đối với những ai đang bắt đầu sự nghiệp freelancers hay solo-workers của mình, đây cũng là một kênh đáng cân nhắc nhé!

4-loai-noi-dung-de-an-de-xuat-xay-kenh-tiktok-1
Đóng vai trò 1 chuyên gia và chia sẻ kiến thức, trải nghiệm của bạn cũng là dạng nội dung dễ ăn đề xuất TikTok.

2. Sáng tạo content review trên TikTok như thế nào?

  • Nội dung review: Đồ công nghệ, ẩm thực, nhà hàng, những kiện hàng bom trên Shopee, …
  • Đây là một trong những concept kênh hái ra tiền nhiều nhất, có thể làm để bán kênh hoặc nhận quảng cáo, booking từ các nhãn hàng, nhận hoa hồng từ affiliate marketing (gắn liên kết link mua sản phẩm).
  • Tuy nhiên, sẽ không phù hợp với doanh nghiệp nào đang kinh doanh 1 sản phẩm theo ngách.

Một trong những kênh sáng tạo content này khá tốt là Long khoa học. Cách anh cùng đội ngũ của mình review vừa hài hước vừa cô đọng khiến khán giả dễ dàng cảm nhận công dụng của sản phẩm, video được “ăn đề xuất” vì tạo được niềm tin và cung cấp những thông tin hữu ích cho người dùng.

3. Dạng nội dung DIY (Do It Yourself)

  • Hướng dẫn người dùng làm một món ăn, một sản phẩm thời trang, một món đồ tái chế…
  • Để sáng tạo content về dạng nội dung này, bạn cần khéo tay, đam mê và có chuyên môn với một lĩnh vực nhất định.
  • Nội dung này rất dễ được đề xuất vì mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng.

Có thể lấy tài khoản Yêu bếp là một ví dụ.

Những video của chị hướng dẫn đa dạng từ món Á tới món Âu, hết sức chi tiết đến cho cả những người vụng về cũng sẵn sàng lăn xả vào bếp. Nhìn vào các video, chúng ta có thể thấy được cái tâm, cái tầm và sự chỉn chu của người làm nội dung trên mạng xã hội.

4-loai-noi-dung-de-an-de-xuat-xay-kenh-tiktok-2
Content Tiktok dạng Do It Yourself (Ảnh minh họa).

4. Drama xoay quanh tình tiết cuộc sống: dạng nội dung cực dễ ăn đề xuất TikTok, nhưng khó làm!

  • Đây là dạng nội dung rất khó để sáng tạo content, đòi hỏi nguồn lực lớn từ kịch bản, quay phim, edit nhưng rất dễ viral và được Tiktok đề xuất.
  • Tập trung vào những câu chuyện drama trong đời sống hàng ngày như quan hệ giữa sếp và đồng nghiệp, mẹ chồng nàng dâu, chuyện ngoại tình với tình tiết gay cấn và cách giải quyết nút thắt sáng tạo.
  • Dạng nội dung này sẽ giúp góp phần xây dựng thương hiệu cá nhân ở mức cơ bản, phù hợp với những bạn kinh doanh hệ thống và livestream.

TikToker Lê Chí Linh là một trong những tài khoản xây dựng kiểu nội dung drama thành công với cấu trúc “đầu cuối không tương ứng”.

Những kiểu nội dung của anh thường khai thác đời sống thường ngày như chuyện sợ vợ, chuyện kinh doanh thất bại, chuyện đàm phán, công việc… Lê Chí Linh hiện tại có 4 triệu follower.

Trên đây là 4 dạng sáng tạo content phổ biến dễ ăn đề xuất nhất trên Tiktok. Các bạn freelancer/ solo-worker có thể tham khảo để xây dựng kênh của mình sớm đạt được những con số mong muốn nhé!

Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo khảo thêm khóa học CONTENT CREATION dành cho freelancers, solo-workers. Khóa học cung cấp đầy đủ kiến thức & kỹ năng cần thiết cho người bắt đầu bước chân vào con đường làm việc độc lập.

Tác giả: Mạnh Phạm

Xem thêm bài viết của tác giả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *