Tổng hợp những mẫu viết quảng cáo ấn tượng cho năm 2024

tong-hop-nhung-mau-viet-quang-cao-an-tuong-2024
Reading Time: 5 minutes

Ngày nay, cạnh tranh trong thông điệp quảng cáo luôn khiến các solo-worker đau đầu. Làm sao để gia tăng lượt tiếp cận, tương tác, kéo khách hàng tiềm năng mua sản phẩm của mình? Nếu đang “bí” ý tưởng, bạn có thể tham khảo mẫu viết quảng cáo ấn tượng cho năm 2024 tại đây nhé!

Cách xây dựng mẫu viết quảng cáo ấn tượng hiệu quả

Đặt tiêu đề thu hút

Mỗi tiêu đề bài viết quảng cáo là một yếu tố quyết định thành bại của bài viết. Nội dung quảng cáo chưa hẳn là yếu tố thu hút người đọc bằng một tiêu đề hay. Sứ mệnh của tiêu đề như một lời gửi gắm để xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng và đem thông tin hữu ích đến người đọc. Như vậy, tiêu đề mới lạ sẽ là công cụ giữ chân khách hàng đến với sản phẩm công ty đang giới thiệu một cách gần nhất.

Chạm đúng vào tâm lý người đọc

Mẫu bài viết quảng cáo ấn tượng cần phải chạm đúng tâm lý người đọc. Người xem quảng cáo thường có tâm lý không tin những gì quảng cáo nói. Vì vậy việc hiểu rõ tâm lý và hành vi số đông khách hàng của mình sẽ giúp bạn chèo lái bài quảng cáo của mình một cách linh hoạt nhất, đặc biệt sự tò mò sẽ là chìa khóa dẫn lối cho khách hàng click vào bài quảng cáo của bạn.

Nội dung nhấn mạnh vào lợi ích chứ không phải là tính năng

Là người thiết kế và viết quảng cáo khôn ngoan, bạn đừng lãng phí thời gian chăm chú giải thích về nhãn hàng của bạn nổi tiếng như thế nào. Thay vào đó, bạn hãy kêu gọi, thể hiện cho người xem thấy được sản phẩm, dịch vụ của bạn hữu ích ra sao trong việc cải thiện cuộc sống của họ. Ví dụ, nếu như bạn muốn quảng cáo về mỹ phẩm chăm sóc da. Lúc này, khách hàng chưa quan tâm nhiều đến thương hiệu của bạn, sử dụng công nghệ nào. Điều đầu tiên và quan trọng mà họ quan tâm là sản phẩm có thật sự hiệu quả cho da, có hết mụn, trị thâm, trị nám được không, thời gian phục hồi là bao lâu.

mau-viet-content-quang-cao-facebook-an-tuong-4

Lồng ghép những câu nói tạo sự khẩn cấp kích thích khách hàng

Khách hàng luôn có một nỗi sợ là nỗi sợ bị bỏ lỡ. Mẫu bài viết quảng cáo ấn tượng có thể cung cấp những thông tin về khuyến mãi có thời hạn hoặc  thông báo về sự khan hiếm của mặt hàng khiến đông đảo khách hàng đổ xô vào xem sản phẩm, dịch vụ bạn đang quảng cáo. Do đó, bạn ngần ngại gì mà không sử dụng đồng hồ đếm ngược thời gian ưu đãi trong bài viết. Đây là cách tạo sức ép tinh tế lên tâm lý người xem, thúc đẩy họ tìm hiểu và đi đến quyết định mua hàng.

Lợi ích việc tạo ra mẫu viết quảng cáo ấn tượng

Theo như ý kiến của một bạn AI thời đại 4.0 thì đây là lợi ích của một Quảng cáo hấp dẫn nè!

mau-viet-content-quang-cao-facebook-an-tuong-2
Lợi ích của content quảng cáo ấn tượng

Tổng hợp mẫu viết quảng cáo ấn tượng

Mẫu viết quảng cáo ấn tượng: dạng review sản phẩm

Thay vì đưa những thông số dài dòng, bạn có thể chắt lọc lựa chọn những điểm đặc biệt nhất của sản phẩm để cho vào mẫu bài quảng cáo ấn tượng của mình. 

mau-viet-content-quang-cao-facebook-an-tuong-3
Chọn lọc những tính năng, lợi ích nổi bật của sản phẩm đưa vào bài đăng.

Mẫu viết quảng cáo ấn tượng: lồng ghép câu chuyện

Fanpage “Tivi của Bố’ nổi tiếng với những bài viết kể những câu chuyện mộc mạc, đời thường đi theo hành trình trưởng thành và chiêm nghiệm của chính tác giả. Đọc bài viết về Chú Grab này, bạn sẽ có cảm tình hơn với những người đang làm xe ôm công nghệ ngoài kia cũng như cách làm dịch vụ chuyên nghiệp của họ.

mau-viet-content-quang-cao-facebook-long-ghep-cau-chuyen
Mẫu quảng cáo lồng ghép câu chuyện cảm động (fanpage Grab).

Mẫu viết quảng cáo ấn tượng: đưa ra vấn đề, bàn luận giải pháp

Content cần đưa ra các vấn đề mà khách hàng gặp phải trong cuộc sống sau đó gợi ý giải pháp cho họ thật khéo léo, tinh tế. Chú trọng xây dựng những câu chuyện chân thật để giúp khách hàng tin vào sản phẩm hay dịch vụ của mình. 

mau-viet-content-quang-cao-facebook-dua-ra-giai-phap

Tham khảo bài viết của Tomorrow Marketer

Mẫu viết quảng cáo ấn tượng: dạng giật tít

Để “giật tít” trong bài quảng cáo, bạn không nên xây dựng nội dung, ngôn từ quá mỹ miều, dài lê thê. Bạn nên chú trọng sự ngắn gọn, đơn giản, dễ đọc nhưng tạo được điểm nhấn thì sẽ tốt hơn. Khi bài viết độc đáo, khác biệt thì mới dễ dàng nổi bật giữa đám đông những bài quảng cáo khác.

  • Sử dụng linh hoạt những con số ấn tượng vào tiêu đề: Các con số tạo cho người đọc độ tin cậy và hình ảnh chính xác cho tiêu đề.
  • Đặt ra nhiều câu hỏi: Khi áp dụng những câu hỏi đúng trọng tâm sẽ khơi gợi lên sự tò mò ở người đọc. Họ sẽ cảm thấy mình cũng đang gặp phải những câu hỏi như thế. Áp dụng những từ: làm thế nào? Là gì? Làm sao…
  • Cấu trúc câu bỏ lửng: Khi câu chuyện bỏ lửng sẽ càng kích thích sự tò mò của người đọc nhiều hơn.
  • Giảm giá, ưu đãi: đây là cách giật tít không bao giờ lỗi thời mà rất hiệu quả
  • Theo các chủ đề “Hot trend”

mau-viet-content-quang-cao-facebook-giat-tit

Trên hết, những mẫu viết quảng cáo ấn tượng đã giúp những người kinh doanh thúc đẩy doanh số cũng như xây dựng thương hiệu đáng tin cậy cho khách hàng. Chúng ta có thể mong chờ những bước tiến đột phá tiếp theo trong lĩnh vực này, khi các nhãn hàng sẽ tiếp tục tạo ra những trải nghiệm không thể quên và lan tỏa thông điệp của mình đến mọi người trên khắp Việt Nam.

Tác giả: Bảo Thạch

Bài viết cùng chủ đề:

Xem thêm bài viết của tác giả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *