Các trang web Freelancer tốt nhất (2023-2024)

cac-trang-web-freelancer-tot-nhat-2024
Reading Time: 5 minutes

Các trang web freelancer luôn là địa chỉ uy tín để cho các bạn freelancers tìm thấy những dự án phù hợp với năng lực của riêng mình. Các trang web freelancer phù hợp sẽ giúp bạn tốn ít thời gian hơn để tìm việc, nghiên cứu sơ bộ mức giá dịch vụ trên thị trường và những kỹ năng được ưu tiên bởi các khách hàng. Từ đó, bạn có thể tập trung rèn luyện chuyên môn và mở rộng các kết nối công việc của mình.

Top 4 trang web freelancer uy tín

  1. Upwork
  2. Toptal
  3. Fiverr
  4. LinkedIn

UPWORK

Upwork là một trong những nền tảng làm việc từ xa kết nối các khách hàng với freelancers (những người làm việc độc lập) trên khắp thế giới. Cho dù bạn là ai, thuộc bất kỳ ngành nghề nào (content marketing, thiết kế website, thiết kế mobile app hay giáo viên ngoại ngữ, …), bạn đều có thể tìm được 1 công việc phù hợp.

Là một trong các trang web freelancer lâu đời, Upwork có những lợi thế:

  • Trang web có lượng khách hàng dồi dào, luôn có nhu cầu tìm freelancers lớn và trả mức lương cạnh tranh trên thị trường.
  • Có chính sách bảo vệ thanh toán dành cho khách hàng và freelancers trong các dự án theo giờ, duy trì mức giá cố định.
  • Dịch vụ freelancing được thanh toán qua Paypal hoặc chuyển khoản trực tiếp.

Tuy nhiên có những khía cạnh trang web freelancer này vẫn chưa thể làm hài lòng người sử dụng, chẳng hạn như:

  • Upwork có xu hướng chọn lọc và tìm kiếm những top freelancers giỏi nhất từ khắp nơi trên thế giới. Nếu bạn là freelancer sở hữu mức năng lực trung bình – khá và có ít/ chưa có kinh nghiệm làm việc, có thể bạn sẽ khó tìm được công việc ưng ý vào thời gian đầu.
  • Với 500$ đầu tiên kiếm được, bạn sẽ cần thanh toán phí ‘hoa hồng’ 20% cho Upwork. Tuy nhiên, khi kiếm được càng nhiều tiền trên nền tảng này, bạn sẽ chỉ cần trả ít tiền hơn (% chi hoa hồng thấp dần khi mức thu nhập tăng dần).

upwork-trang-tim-viec-chat-luong-cho-content-freelancer

TOPTAL

Toptal là một trong các trang web freelancer hỗ trợ người lao động tìm việc tự do. Tuy nhiên, quy trình tuyển dụng 5 bước siêu nghiêm ngặt lại khiến nhiều freelancer newbie chùn bước.

Nền tảng sẽ… kiểm tra tiếng Anh và đánh giá các dự án của bạn. Freelancers vượt qua được các thử thách này sẽ có cơ hội ký hợp đồng với các Tập đoàn lớn đầy hứa hẹn.

Những người không đạt sẽ phải đợi vài tháng để thực hiện lại bài test.

Một số lợi ích của việc sử dụng Toptal:

  • Trang đăng tải nhiều công việc xịn, thu nhập cao từ các Tập đoàn nổi tiếng.
  • Những người có kinh nghiệm làm việc dày dặn trong lĩnh vực của mình cùng vốn tiếng Anh tốt sẽ dễ dàng kiếm được thu nhập.
  • Nền tảng có các công cụ miễn phí để kiểm soát việc lập & theo dõi hóa đơn,  nhận thanh toán.

Một số nhược điểm của Toptal:

  • Nền tảng phù hợp với các doanh nghiệp muốn hoàn thiện các dự án quy mô lớn, như việc phát triển một dự án phần mềm theo năm. Những freelancers thực hiện các công việc nhỏ, có tính ngắn hạn sẽ gặp khó khăn.
  • Chất lượng dịch vụ của bạn có xứng đáng để khách hàng trả đến hàng trăm mỗi giờ? Kỹ năng chuyên môn cùng trình độ tiếng Anh của bạn đến đâu để nhận các dự án xịn?

toptal-trang-tim-viec-chat-luong-cho-content-freelancer

FIVERR

Fiverr thuộc các trang web freelancer có mô hình đơn giản: Freelancers (người làm việc tự do) có thể tạo hồ sơ miễn phí liệt kê các dịch vụ bạn cung cấp mà không cần phải gửi giá dịch vụ trước. Khách hàng sẽ chọn lựa dịch vụ phù hợp, và bạn sẽ trao đổi, chốt giá với họ.

Những lợi ích dành cho freelancer khi sử dụng Fiverr:

  • Fiverr có nhiều tiện ích nổi bật: hệ thống thư viện lớn, hệ thống bảo vệ người mua khỏi gian lận, tùy chọn thanh toán linh hoạt, hệ thống hỗ trợ khách hàng 24/7
  • Freelancers đăng ký sử dụng hoàn toàn miễn phí.
  • Có những khóa học trực tuyến để giúp các freelancers trau dồi kỹ năng của mình.

Một số tính năng có thể sẽ khiến bạn chưa hài lòng:

  • Fiverr tính một khoản phí lớn cho các freelancers (Fiverr lấy 20% hoa hồng sau khi kết thúc hợp đồng)
  • Sẽ mất một khoảng thời gian nhất định để khách hàng chú ý và trả tiền cho các dịch vụ mà freelancers cung cấp.

fiverr-trang-tim-viec-chat-luong-cho-content-freelancer

LINKEDIN

Ai cũng biết đến LinkedIn như một trang mạng xã hội quốc dân với nguồn tài nguyên nghề nghiệp phong phú. Trên trang web, bạn có thể giới thiệu về bản thân (trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc … Khác với các trang web freelancer ở trên, LinkedIn không chỉ dành cho những người làm việc tự do:

Những lợi ích của LinkedIn mang lại:

  • Dễ dàng chia sẻ quan điểm cá nhân và kết nối với các chuyên gia
  • Bổ sung các thông tin được cập nhật nhanh nhất về ngành của bạn. Đặc thù LinkedIn là nhiều chuyên gia đến từ những tập đoàn lớn, nắm bắt rất nhanh chóng và chính xác nhiều nguồn thông tin ‘mật’ về tốc độ tăng trưởng, xu thế phát triển… trong mọi lĩnh vực.

Những nhược điểm thường thấy của LinkedIn:

  • Để có các mối quan hệ chất lượng, bạn phải dành thời gian để update các thông tin dự án.
  • Nổi bật bản thân mình giữa một rừng các ứng viên, trong đó có nhiều ứng viên full-time, cũng rất khó khăn.

linkedin-trang-tim-viec-chat-luong-cho-content-freelancer

Hầu hết các tính năng của LinkedIn bạn đều có thể sử dụng miễn phí. Hy vọng các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin về các trang web freelancer.

Tác giả: Mạnh Phạm

Xem thêm bài viết của tác giả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *