Tổng hợp 9 trend graphic design siêu hot trong năm 2024

9-trend-graphic-design-1
Reading Time: 7 minutes

Nhiều mẫu graphic design đã xuất hiện trong nửa đầu năm 2024, vậy đâu là mẫu design đươc mọi người yêu thích. Tương lai của ngành thiết kế đồ hoạ sẽ ra sao? Cùng tìm hiểu 9 trend graphic design độc đáo và siêu hot trong năm 2024 nhé!

1. Trend Graphic Design: Expressive typography

Typography là một trong những yếu tố quan trọng nhất của ngành thiết kế đồ họa. Mặc dù văn bản chủ yếu được sử dụng để truyền tải thông điệp nhưng các nhà thiết kế đang đẩy mạnh các giới hạn về mức độ họ có thể đưa thêm một số ký tự vào các dạng chữ đó. Vào năm 2023, phần mềm tạo phông chữ có thể truy cập như Glyphs, có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể tạo phông chữ của riêng mình một cách dễ dàng. Điều này đã dẫn đến một loạt các phông chữ “phá vỡ quy tắc” để bạn lựa chọn, nó như một cách phá cách, tạo điểm nhấn cho doanh nghiệp, cá nhân của mỗi người. Nếu bạn đang tìm kiếm một phông chữ để thêm chút cá tính vào thiết kế của mình, chắc chắn sẽ có một font chữ đẹp và phù hợp với bạn.

9-trend-graphic-design-2

2. Trend Graphic Design: 3D Design

Các phần mềm vẽ 3D đã có một chặng đường dài phát triển trong những năm gần đây. Các công cụ như Cinema 4D và thậm chí cả những bản cập nhật mới nhất từ ​​Adobe đang giúp bạn có thể bước chân vào thế giới 3D và bắt đầu tạo tác phẩm nghệ thuật ba chiều của riêng mình. Và mặc dù tất cả đều xoay quanh tỷ lệ thực tế vào năm ngoái, các nghệ sĩ đã vượt qua ranh giới của những gì có thể làm được với thiết kế 3D. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng thiết kế 3D không nhất thiết phải giới hạn ở tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số. Bạn cũng có thể sử dụng nó để thiết kế sản phẩm, kiến ​​trúc và thậm chí cả hình minh họa. Sử dụng nhân vật 3D cho nhóm của bạn thay vì ảnh chân dung chụp nhanh tiêu chuẩn? Tại sao không? Biến một cụm từ cụ thể thành 3D thay vì nhập nó bằng Arial? Sẽ rất thú vị đấy!

3. Trend graphic design: Custom Type

Chữ viết tay và phông chữ tùy chỉnh đã có từ lâu nhưng hiện nay chúng ta đang thấy ngày càng nhiều thương hiệu lớn sử dụng chúng trong thiết kế của họ. Bằng cách điều chỉnh các chữ cái hiện có hoặc tạo phông chữ mới từ đầu, chữ viết tay có thể tạo thêm nét tinh tế độc đáo cho công việc thiết kế của bạn và giúp nỗ lực xây dựng thương hiệu của bạn tăng cường khả năng sáng tạo và cá tính.

9-trend-graphic-design-3
9-trend-graphic-design-3

Vì vậy, bất cứ khi nào bạn đang tạo một khóa kiểu mới, nhãn từ hoặc bất kỳ loại nào có liên quan, hãy nghĩ đến bất kỳ điều chỉnh nào bạn có thể thực hiện để biến nó thành một tác phẩm “có một không hai”. Mặc dù một số phông chữ phổ biến nhất trong thiết kế đồ họa hầu như bị cấm sử dụng và tùy chỉnh chúng theo nhu cầu của bạn, nhưng các phông chữ vẫn có sẵn để hoạt động cùng với thiết kế của bạn. Vì vậy, hãy thoải mái tùy chỉnh chúng ở bất cứ đâu và theo cách bạn muốn.

 

4. Trend graphic design: Minimal vintage

Nhiều người trong chúng ta có cảm giác khao khát “quá khứ tươi đẹp” khi nói đến âm nhạc, thời trang và thiết kế. Nó không chỉ nhắc nhở chúng ta về những khoảng thời gian hạnh phúc nhất định trong cuộc sống mà còn có niềm tin rộng rãi rằng các nghệ sĩ và nhà thiết kế đã dồn nhiều tâm huyết hơn vào tác phẩm của họ “ở trong quá khứ”. Phong cách thiết kế cổ điển gợi nhớ về thời kỳ đơn giản hơn khi mọi thứ đều được làm bằng tay với sự chú ý đến từng chi tiết. Trong khi xu hướng tối giản đã xuất hiện được vài năm thì xu hướng tối giản cổ điển đang bắt đầu thu hút được một số đông người hâm mộ. Cách tiếp cận này kết hợp những gì tốt nhất của cả hai thế giới bằng cách loại bỏ những yếu tố không cần thiết và chỉ để lại những yếu tố cần thiết. Kết quả là một thiết kế sạch sẽ, tinh tế và vượt thời gian.

5. Trend graphic design: Branded illustration

Mặc dù minh họa thương hiệu nhận được sự thúc đẩy lớn sau khi các thương hiệu như Dropbox và Mailchimp đầu tư vào minh họa thương hiệu theo phong cách riêng của họ, nhưng chúng cũng đang trở nên phổ biến đối với các thương hiệu nhỏ hơn. Khi thực hiện đúng, những phong cách minh họa thương hiệu này sẽ nguyên bản và độc đáo đến mức chúng có thể nhanh chóng trở thành đồng nghĩa với chính thương hiệu đó – ngay cả khi tách khỏi logo. Ví dụ: Google tận dụng phong cách thiết kế này trong “Google Doodles” nổi tiếng của mình. Ngay cả các thương hiệu cá nhân hiện cũng đang sử dụng các hình minh họa và biểu tượng được thiết kế riêng để nâng tầm thương hiệu và tạo ra giao diện độc đáo của riêng họ.

6. Trend graphic design: Foil printing

Một trong những xu hướng thiết kế đồ họa lớn nhất cho năm 2023 là in giấy bạc. Trong khi màu sắc gradient đang quay trở lại trong những năm gần đây, giấy bạc sẽ tăng thêm chút sang trọng và phong cách cho đồ vật in của bạn. Đối với các thương hiệu, in giấy bạc có thể giúp tăng thêm vẻ đẳng cấp và tinh tế cho sản phẩm. Thực tế có vô số khả năng sử dụng giấy bạc và danh thiếp giấy bạc tùy chỉnh của chúng tôi minh họa điều đó. Ví dụ: bạn có thể sử dụng vàng nguyên khối để tạo vẻ tinh tế cho sản phẩm hoặc bạn có thể sử dụng giấy bạc nhiều màu để làm cho sản phẩm có vẻ hiện đại hơn.

9-trend-graphic-design-3
9-trend-graphic-design-3

7. Trend graphic design: Prominent photography

Nhiếp ảnh là một phần quan trọng trong thiết kế, cả trực tuyến và ngoại tuyến. Điều quan trọng là sử dụng hình ảnh phù hợp với thông điệp bạn đang cố gắng truyền tải. Trước đây, điều này thường có nghĩa là sử dụng những bức ảnh stock phẳng lì và thiếu sức sống. Nhưng hiện nay, ngày càng có nhiều nhà thiết kế sử dụng những bức ảnh gốc của riêng họ hoặc tìm ra những cách sáng tạo để sử dụng những bức ảnh hiện có. Đây có thể là bất cứ thứ gì, từ một bức ảnh toàn trang trên một tạp chí đến một hình ảnh nổi bật trên một trang web. Và không chỉ những bức ảnh sản phẩm đang được sử dụng nhiều hơn mà cả những bức ảnh về con người, thiên nhiên và những thứ khác cũng có thể giúp kể một câu chuyện hoặc gợi lên cảm xúc. Xu hướng này sẽ tiếp tục trong vài năm tới khi các doanh nghiệp cố gắng nổi bật so với đối thủ. Chúng ta có thể mong đợi được thấy những cách sử dụng nhiếp ảnh sáng tạo hơn, bao gồm hình ảnh 3D, các yếu tố tương tác và thậm chí cả AR và VR.

8. Trend graphic design: Motion

Hình ảnh tĩnh là cách hợp lý để quảng cáo ngoài trời trong nhiều năm. Tuy nhiên, làm cho nó ‘chuyển động’ được coi là một điều gì đó kỳ diệu. Ngày nay, những tiến bộ trong công nghệ thiết kế đã giúp tạo ra những hình ảnh chuyển động, chất lượng cao, có thể sử dụng cho cả quảng cáo trong nhà và ngoài trời. Giờ đây, bạn có thể nhìn thấy các biển quảng cáo nhỏ ở bến xe buýt, bên ngoài trung tâm thương mại hoặc được đặt ngẫu nhiên ở quảng trường thành phố. Các thương hiệu không cần ngân sách hàng triệu đô la nữa để thể hiện thương hiệu của mình trong chuyển động. Và khi làm như vậy, họ đang tạo ra những tầng chiều sâu mới cho người tiêu dùng.

9-trend-graphic-design-4
9-trend-graphic-design-4

Khi Mitch Paone, đối tác và giám đốc sáng tạo tại DIA Studio nhận được câu hỏi: “Tại sao chuyển động lại quan trọng đến vậy?” Anh ấy trả lời: “Ở mức độ bề ngoài, một hình ảnh tĩnh không thể cạnh tranh với một GIF lặp lại. Ở mức độ sâu hơn, chuyển động tạo nên bản sắc, giống như cách chúng ta có thể phân biệt một vũ công salsa với một vũ công hip-hop. Người vũ công có thể giống nhau, nhưng chuyển động của họ kể lên câu chuyện.”

9. Graphic trend design: Brutalism

Chủ nghĩa thô mộc trong thiết kế được đặc trưng bởi sự thô sơ và vẻ ngoài chưa hoàn thiện. Nó thường được coi là khắc nghiệt hoặc thậm chí lạnh lùng, nhưng cũng có thể được coi là sự mạnh mẽ. Phong cách thiết kế này được lấy cảm hứng từ phong trào kiến ​​trúc cùng tên và có nhiều đặc điểm giống nhau, chẳng hạn như nhấn mạnh vào chức năng và sự đơn giản. Trong những năm gần đây, chủ nghĩa thô mộc đang quay trở lại trong thế giới thiết kế web. Nhiều nhà thiết kế bị thu hút bởi tính thẩm mỹ thô sơ của nó, có thể được sử dụng để tạo ra những trang web độc đáo và đáng nhớ. Hãy coi chủ nghĩa tàn bạo như một sự kết hợp giữa Utilitarian Design và Y2K – nó khá phù hợp và sẽ không được mọi người yêu thích. Nhưng nếu bạn đang muốn tạo ra một tuyên bố táo bạo với thiết kế của mình thì đây có thể là phong cách dành cho bạn.

Trên đây là các graphic trend design đang hot trong năm 2023, cùng mình khám phá thêm các trend mới cho năm 2024 nhé!

Xem thêm bài viết của tác giả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *