[Có link tải] Các font thiết kế tiếng Việt hot trend 2024

font-tieng-viet-hot-2024
Reading Time: 5 minutes

Bạn đang “đau đầu” tìm kiếm font chữ Việt hóa đẹp mê ly để thổi hồn cho các thiết kế của mình? Đừng lo, bài viết này chính là “cứu cánh” cho bạn! Thạch đã săn lùng và tổng hợp 8 font chữ hot trend nhất năm 2024, đảm bảo sẽ khiến bạn “mê mẩn” ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Font thiết kế tiếng Việt – Font chữ việt hóa 

Font thiết kế tiếng việt hay còn được gọi là Font chữ việt hóa, là một loại font chữ được tối ưu hóa sử dụng trong tiết việt. Các font chữ này hiện đầy đủ các dấu câu, dấu thanh, … và đặc biệt không bị hiển thị lỗi. Font chữ được sử dụng ở khắp nơi như poster, ảnh bìa, ảnh background… 

Hướng dẫn cách cài font chữ Tiếng Việt đẹp cho điện thoại

Tổng hợp 9 trend graphic design siêu hot trong năm 2024

Đặc điểm của font thiết kế tiếng Việt

Thông thường, những font thiết kế tiếng Việt thường có thiết kế độc lạ, đẹp và cung cấp cho người dùng nhiều dạng khác nhau. Đa số các font chữ thiết kế này thường cung cấp miễn phí, mọi người có thể chọn trên Google để tham khảo.

font-tieng-viet-hot-2024
font-tieng-viet-hot-2024

Tại sao nên sử dụng font thiết kế tiếng Việt

Trong thiết kế ảnh bìa, thiết thế brand, poster, …  phông chữ là một yếu tố quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm của người dùng, người đọc poster. Sử dụng font thiết kế tiếng Việt vừa tạo được thiện cảm, không gây khó chịu và người đọc và tạo được ấn tượng cho người xem. 

8 font thiết kế tiếng việt dành cho dân thiết kế

Một số Font chữ Việt hóa có thể sẽ phải trả phí hoặc muốn sử dụng phải đăng ký thương hiệu cho doanh nghiệp nên mua bản quyền. Sử dụng font chữ thiết kế tiếng việt chỉ nên sử dụng cho mục đích cá nhân.

Font thiết kế Lato

Lato, một từ trong tiếng Ba Lan mang nghĩa “mùa hè,” là một font chữ thuộc họ Sans serif và cha đẻ của nó là Łukasz Dziedzic. Nó được ông tạo ra vào mùa hè năm 2010. Ngay sau đó, nó đã được Google hỗ trợ xuất bản theo Giấy phép Phông chữ Mở, do công ty Poland phát hành.

Phiên bản tiếng Việt của font chữ Lato với các đường nét tròn nhẹ trên các chữ cái. Nó đem lại cảm giác ấm áp của mùa hè nhưng vẫn giữ được vẻ trang nhã và cũng rắn nhờ vào thiết kế cổ điển của nó.

-> Tải font chữ Lato: Tại đây.

Nguồn tải font Lato.
Nguồn tải font Lato.

Font thiết kế iCielBC downtown

Font chữ được tạo ra từ một bạn nữ sống tại Hà Nội, lấy cảm hứng từ những bảng hiệu được vẽ tay kết hợp với những hình ảnh bình dị và màu sắc đơn giản của thời bao cấp. Tuy nhiên, font này chỉ nên tải về và sử dụng cho mục đích cá nhân. Nếu muốn sử dụng trong các dự án lớn thì nên mua bản quyền để tránh các vấn đề pháp lý về sau.

Tải font chữ iCielBC downtown: Tại đây.

Font thiết kế SVN-Product Sans

Font chữ Việt hóa này được thiết kế bởi Google Inc với mục đích xây dựng thương hiệu riêng của họ và được sử dụng để thay thế logo Google từ tháng 9 năm 2015. Hiện nay, font chữ này đã xuất hiện hầu hết trên tất cả các ứng dụng của google. 

Tải font chữ SVN-Product Sans: Tại đây.

Tải ngay font Product Sans về máy.
Tải ngay font Product Sans về máy.

Font thiết kế Futura

Futura là một kiểu chữ sans serif do Paul Renner thiết kế vào năm 1927. Font chữ lấy ý tưởng dựa trên các hình dạng hình học, đặc biệt là hình tròn. Futura phản ánh tinh thần phong cách thiết kế Bauhaus thời kỳ đó. Mặc dù đã ra đời từ rất lâu, font chữ này vẫn là một trong những font được tìm kiếm phổ biến nhất.

Tải font chữ Futura: Tại đây.

Font thiết kế Bìa Sách Xưa

Font thiết kế Bìa Sách Xưa do Tống Văn Diệp thiết kế và được lấy cảm hứng từ các biển quảng cáo và bìa sách cũ của Việt Nam vào những năm 1980. Với các đường nét ngang dày và các nét dọc mảnh, font chữ này mang lại cảm giác hoài cổ, gợi nhớ về những kỷ niệm xưa cũ cho người đọc.

Tải font chữ Bìa Sách Xưa.
Tải font chữ Bìa Sách Xưa.

Tải font chữ Bìa Sách Xưa: Tại đây.

Font thiết kế Bon Foyage

Font chữ Việt hóa NVN Bon Foyage thuộc họ serif thư pháp hiện đại, phù hợp với nhiều loại thiết kế như thời trang, tạp chí, logo, thương hiệu, nhiếp ảnh, … Tùy vào sở thích và tính thẩm mỹ của từng người mà font chữ này có thể linh hoạt sử dụng.

Tải font chữ Bon Foyage: Tại đây.

Font thiết kế SVN- TheUtold Story

SVN-TheUntold Story là một font chữ viết tay mang phong cách vui tươi và tinh nghịch. Font chữ này lý tưởng cho nhiều loại ấn phẩm thiết kế như tờ rơi, thiệp chúc mừng, bao bì sản phẩm, bìa sách, bìa album và thiết kế hình ảnh trong lĩnh vực may mặc.

Tải font chữ SVN-TheUntold Story: Tại đây.

Font thiết kế Be VietNam

Be Vietnam là một font chữ thiết kế mang phong cách hiện đại và thanh lịch. Font chữ được lý tưởng cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau, từ thiết kế thương hiệu, ấn phẩm truyền thông đến các dự án kỹ thuật số và in ấn. Với các đường nét tinh tế và đa dạng về đường nét, Be Vietnam mang lại sự chuyên nghiệp và đẳng cấp cho mọi thiết kế.

Tải font chữ Be VietNam: Tại đây. 

Tải font chữ Be Vietnam.
Tải font chữ Be Vietnam.

Kết Luận

Bài viết trên chúng ta cùng tìm hiểu một số font chữ thiết kế Việt hot trend và được nhiều người sử dụng trong năm 2024. Nếu có font chữ nào hay, chia sẻ cho ad và mọi người cùng biết nhé!

Tác giả: Hiếu Nguyễn

Xem thêm bài viết của tác giả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *