Khám Phá Từ A Đến Z Công Việc Content Marketing

Content Marketing là công việc gì?
Reading Time: 5 minutes

Lĩnh vực Content marketing là một nghề khá mới mẻ và được với giới trẻ quan tâm nhiều. Trong bài viết hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu Content Marketing là gì? Cũng như tìm hiểu về các dạng tiếp thị nội dung nhé!

Content marketing là gì?

Content marketing hay còn gọi là tiếp thị nội dung đây là quá trình lập kế hoạch. Tạo và phân phối nội dung hữu ích qua kênh phương tiện truyền thông xã hội. 

Các kênh phổ biến như blog, trang web, podcast, ứng dụng…. Mục tiêu của việc này là để tiếp cận đối tượng mục tiêu. Đem lại giá trị cho doanh nghiệp hoặc cá nhân. 

Content Marketing là công việc gì?
Content Marketing là công việc gì?

Lợi ích của Content marketing

  • Xây dựng thương hiệu: Không chỉ chất lượng sản phẩm mang lại vị thế của. Content Marketing là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược Marketing.
  • Tăng lượng truy cập trang web:Nếu website nào có content thu hút và mang lại thông tin hữu ích. Thì dễ dàng gia tăng lưu lượng truy cập và tạo sự tin tưởng của khách hàng.
  • Gia tăng doanh số: mức độ nhận biết thương hiệu ngày càng nhiều. Lượng truy cập vào website gia tăng thì doanh số của bạn tăng lên. 
  • Tiết kiệm chi phí: Content marketing giúp bạn tiết kiệm một nửa chi phí so với cách tiếp thị truyền thống.

Các loại Content marketing

Social Media Content Marketing

Đây là dạng Content được nhìn thấy phổ biến ở các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram…. Content có thể là dòng trạng thái ngắn, bài viết, video, hình ảnh…

Infographic Content Marketing

Infographic hiển thị các nội dung, thông tin dưới định dạng hình ảnh đi kèm biểu đồ, số liệu. Giúp người xem dễ hiểu, truyền đạt nội dung của mình một cách hiệu quả. Dạng Content này mang tính chia sẻ kiến thức,  giải thích ngắn gọn vấn đề.

Content Marketing: Inforgraphic Content.
Định dạng Inforgraphic Content.

Blog Content Marketing

Blog là một loại nội dung tiếp thị chiếm hiệu quả cao. Nó có sức ảnh hưởng và cho phép người dùng nó có thể sáng tạo xoay quanh nhiều chủ đề. Dễ nhìn thấy các Blog ở những trang có bài viết chuẩn SEO. 

Tham khảo thêm các bài viết hay về Content Marketing dành cho người làm nội dung độc lập tại Thạch làm Content.

Mr. Thạch Trần - người kinh doanh dựa trên chuyên môn Content Marketing của mình.
Mr. Thạch Trần – người kinh doanh dựa trên chuyên môn Content Marketing của mình.

Podcast Marketing

Podcast cho phép người dùng sáng tạo với nhiều chủ đề yêu thích. Các thương hiệu sẽ tự giới thiệu những sản phẩm/dịch vụ mà họ cung cấp. Được truyền tải bằng nội dung âm thanh để thuyết phục khách hàng.

Video Marketing

Khi nhắc đến Content Video không thể không nhắc đến Youtube. Đây là nền tảng giúp bạn có thể gia tăng thêm nguồn thu nhập. Vì thế, đầu tư nội dung tiếp thị video giúp thúc đẩy chuyển đổi. Bạn có thể chia sẻ nội dung video của lên các trang social media, website, landing page. 

Ebook Marketing

Ebook là dạng chia sẻ về sách, nhưng được thực hiện trên các nền tảng kỹ thuật số. Là dạng cung cấp thông tin và kiến thức vô cùng đa dạng. Nội dung tiếp thị phải tạo được sự thu hút. Để khi người đọc xem xong họ cung cấp email để nhận thông tin mới từ ebook của bạn. 

Email Marketing

Là hình thức sử dụng Email mạng nội dung đến với khách hàng mà mình mong muốn để giới thiệu sản phẩm. Không những thế, việc gửi hàng loạt email đến người dùng sẽ giúp doanh nghiệp bao phủ được đối tượng khách hàng.

Nhân viên Content Marketing cần các kỹ năng gì?

Những kỹ năng cần thiết của 1 Content Marketer.
Những kỹ năng cần thiết của 1 Content Marketer.

Kỹ năng xử lý thông tin 

Là một nhân viên Content cần phải có kỹ năng nghiên cứu, chọn lọc thông tin. Có thể xử lý trình bày lại những thông tin để tiếp cận khách hàng. Ngoài ra, kỹ năng thu thập và khai thác thông tin để tạo ra những nội dung giá trị, phù hợp với nhu cầu của khách hàng. 

Kỹ năng SEO cơ bản

Để bài viết của bạn có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng một cách nhanh nhất. Bạn cần phải có kỹ năng SEO để đưa bài viết đó lên đầu bảng xếp hạng tìm kiếm.

Tìm hiểu thêm về viết bài SEO tại đây:

Kỹ năng viết sáng tạo và viết lách tốt

Nhân viên Content Marketing là người giữ vai trò trong việc giữ chân khách hàng. Vì vậy, kỹ năng viết nội dung hấp dẫn và tạo được giá trị để có thể lôi cuốn người xem 

Kỹ năng quản lý

Kỹ năng quản lý nội dung trên nhiều nền tảng khác nhau. Thường xuyên cập nhật nội dung cũng như tương tác với độc giả qua các nền tảng. Đôi khi bạn phải tham gia vào kế hoạch xây dựng chiến lược để làm báo cáo trình lên cấp trên.

Kỹ năng nắm bắt xu hướng

Luôn luôn cập nhật để triển khai nội dung mới bắt kịp xu hướng. Cập nhật các công thức cơ bản để content lên xu hướng dễ dàng:

Cơ hội nghề nghiệp nào dành cho các content marketers

Ngày nay, hầu hết các công ty đều có bộ phận Marketing – Truyền thông riêng. Và không thiếu sự góp mặt của nhân viên Content Marketing. Vì vậy, những ai yêu thích và muốn theo đuổi nghề này là vô cùng rộng mở. Cùng với mức thu nhập hấp dẫn. Kết quả search trên Google từ khóa “tuyển Content Marketers” hiển thị hơn 9 triệu kết quả. Cho thấy sự hấp dẫn của Content Marketing trong các doanh nghiệp.

Thu nhập Content Marketing là bao nhiêu?

Mức lương trung bình của nhân viên Content thường là 9 triệu/ tháng. Ngoài ra, tùy thuộc vào cấp bậc và kinh nghiệm bạn có mà mức lương sẽ khác nhau hay làm công việc tự do với thu nhập hàng tháng lên đến 20 triệu.

Hy vọng những chia sẻ về Content marketing cho người mới bắt đầu. Sẽ không quá khó nếu bạn thật sự có đam mê với nghề. Hãy tham khảo nhiều bài viết hơn để trang bị thêm kiến thức bạn nhé!

Tác giả: Đô Nguyễn

Xem thêm bài viết của tác giả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *